1. Nghiên cứu kỹ vị trí, khu vực sẽ mua mặt bằng
Trước khi quyết định chọn mặt bằng mở spa, hãy cân nhắc kỹ các tiêu chí như mặt tiền đường lớn hay hẻm nhỏ, mở trong khu chung cư hay gần trung tâm thương mại… bởi trong ngành spa, lựa chọn khu vực mở spa là quyết định mang tính chiến lược, cần xem xét kỹ càng và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến mục đích kinh doanh nhằm bảo đảm cơ sở spa sẽ tồn tại và tăng trưởng lâu dài.
Không ít người mới bắt đầu kinh doanh khi thấy mặt bằng giá rẻ thì vội vã ký hợp đồng mua ngay, sau đó mới phân tích điểm lợi/hại của địa điểm và thiết lập mục tiêu kinh doanh. Quyết định này kỳ thực tiềm ẩn vô vàn rủi ro.
Hãy luôn nằm lòng phương châm “Rẻ thôi chưa đủ, phải phù hợp”. Nếu bạn là chủ đầu tư thông minh, hãy sẵn sàng chi hẳn 8 tỷ đồng để mua bất động sản ở vị trí thuận lợi, có tiềm năng thu về doanh thu tốt, chứ đừng vội bỏ ra chỉ 2 - 3 tỷ đồng nhưng nguy cơ ế ẩm, thua lỗ luôn rình rập.
Những địa điểm như đường cao tốc, dải phân cách dài, đông đúc xe lớn di chuyển thường không phải lựa chọn lý tưởng, vì khách hàng thấy bất tiện để ghé vào. Mặt bằng tại các con đường sầm uất, đông dân cư và phân khúc khách hàng phù hợp sẽ là lựa chọn thích hợp hơn. Tuy nhiên, các mặt bằng thuận tiện này sẽ có chi phí cao hơn.